KHẮC PHỤC LỖI THIẾU FILE DLL PCI

Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci

Lỗi thiếu file có đuôi .DLL chắc chắn nhiều người gặp phải khi cài đặt game hoặc một chương trình mới vào máy tính. Bạn lưu ý đây không phải lỗi do Windows hay virus gây ra, mà do trong thư viện Windows thiếu những file này mà thôi.

Lỗi thiếu file DLL

Để khắc phục vấn đề này rất đơn giản, bạn chỉ cần bổ sung thêm những file .DLL mà chương trình cần. Nhưng không phải ai cũng thao tác các bước chính xác. Đặc biệt đối với những người chưa am hiểu nhiều về vi tính thì rất dễ dính phải các loại virus cứng đầu, tệ hại hơn nữa là dữ liệu sẽ bị virus mã hóa.

Hướng dẫn cách để bổ sung file .DLL:
1. Thao tác thủ công (Bằng tay)

+ Ưu điểm: cập nhật đúng file DLL mình cần, dễ thao tác.

+ Nhược điểm: rất dễ xảy ra lỗi, bị virus…

- Các bước thực hiện:

->> Bước 1: Xác định file DLL của chương trình còn thiếu bằng cách mở chương trình mà bạn cần khởi động. Khi đó một bảng thông báo lỗi sẽ xuất hiện, bạn hãy ghi nhớ lại tên file DLL bị thiếu đó.

Khắc phục lỗi thiếu file DLL

->> Bước 2: Truy cập trang Web: https://www.dll-files.com/

Trong web này, bạn hãy nhập đúng tên file DLL bị thiếu vào ô tìm kiếm và nhấn Enter (ví dụ như ảnh trên file bị thiếu là MSVCP110.dll)

Khắc phục lỗi thiếu file .DLL

->> Bước 3: Khi đã có kết quả tìm kiếm, bạn hãy lựa chọn phiên bản phù hợp với chương trình và phiên bản windows của mình (32&64 bit) sau đó nhấn download.

Cài đặt file đuôi DLL

->> Bước 4: Khi đã chắc chắn tải được file DLL mà mình cần, ở bước này các bạn chép file vừa tải về vô folder theo đường dẫn sau:

+ Đối với windows 64 bit: C:\Windows\SysWOW64

+ Đối với windows 32 bit: C:\Windows\System32

Lưu ý: Một số chương trình chạy trên nền 32bit của windows 64bit, khi các bạn chép vào C:\Windows\SysWOW64 mà chương trình vẫn báo thiếu file thì hãy thử chép vào folder của Windows 32bit.

2. Sử dụng phần mềm

Hiện nay có rất nhiều phần mềm sẽ giúp các bạn bổ sung file DLL bị thiếu chỉ với một cái click chuột.

Ưu điểm: bổ sung gần như đầy đủ cac file DLL mà máy tính của bạn đang thiếu.

Nhược điểm: một số chương trình không cần thiết sẽ tự động được cài đặt vào máy tính (không loại trừ khả năng có virus) gây chậm máy tính hoặc phát sinh các rắc rối không mong muốn.

Các phần mềm tiêu biểu như:

DLL files Fixer

Phần mềm DLL files Fixer

DLL Tool

Phần mềm DLL Tool

DLL SUITE

Phần mềm DLL Suite

Và còn rất nhiều phần mềm khác có thể hỗ trợ vấn đề này, trong giới hạn bài viết này chúng tôi chia sẻ cho các bạn một số phần mềm nổi trội hiện nay.

Chúng tôi khuyến khích các bạn nên nhờ sự trợ giúp của những người am hiểu về máy tính để khắc phục sự cố này. Nếu không, bạn sẽ rất dễ dàng bị virus tấn công hoặc phát sinh một số lỗi khác.

Các bài viết khác liên quan:
Các dịch vụ khác của công ty:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đánh giá hand-on Prestige MSI P65 Creator 123

Công ty phân phối linh kiện laptop quận 4 giá rẻ uy tín

Thay màn hình laptop Lenovo tận nơi tại PCI giá hấp dẫn